ซีดีจี เปิดรับสมัคร Hackathon Season 2

ซีดีจี เปิดรับสมัคร Hackathon Season 2 ! 

กับโจทย์สุดท้าทาย Height Measuring System for Bedridden Patient

(การวัดความสูงของผู้ป่วยติดเตียง) 

ลงทะเบียน คลิก!

ซีดีจี  ร่วมกับ 42 Bangkok สถาบันปั้นโปรแกรมเมอร์แห่งแรกในอาเซียนและแห่งที่ 3 ของเอเชีย โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สานต่อโปรเจคแข่งขัน Hackathon Season 2 จัดการแข่งขันด้วยโจทย์ด้านเทคโนโลยี นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมใหม่ เสริมทักษะด้านไอที สำหรับเยาวชนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไป ที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์นวัตกรรมดิจิทัล

โดยใน Season 1 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมากทั้ง 3 Ep. และในปีนี้เองได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้ง ภายใต้โจทย์ Height Measuring System for Bedridden Patient หรือการวัดความสูงของผู้ป่วยติดเตียง เพื่อประยุกต์ในการวัดความสูงของคนที่มาทำบัตรประชาชน ทั้งคนปกติ และคนพิเศษ นำความสูงมาใช้ในการกำหนด Scale ของภาพหลังรูปถ่ายเพื่อใช้สำหรับหน่วยงานที่มีความจำเป็นที่ต้องการทราบความสูงของคนที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากการวัดความสูงของคนเหล่านี้โดยใช้วิธีปกติ ทำได้ยาก เกิดความไม่สะดวกและล่าช้า นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องจัดทำซอฟท์แวร์ต้นแบบเพื่อใช้วัดความสูงของคนในท่าต่าง ๆ ที่ใช้งานได้สะดวก มีความรวดเร็ว ถูกต้อง และราคาประหยัด โดยซอฟต์แวร์ต้องใช้กล้องส่องไปที่คนแล้ววัดความสูงออกมาเป็นหน่วยเซนติเมตร สามารถวัดความสูงของคนในท่าต่างๆ ได้ เช่น ยืน นั่ง นอนหงาย นอนตะแคงข้าง สามารถวัดความสูงของคนในระยะ 5 เมตร รวมถึงซอฟท์แวร์ต้องสามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows, Android, ios อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือมากกว่า

 

การแข่งขัน Hackathon ซีซัน 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 ณ สถาบัน 42 บางกอก ชั้น 4 สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิตพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง การแข่งขันในครั้งนี้ เปิดรับสมัครทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป  โดยสมัครเป็นทีม ทีมละ 3 – 4 คน สามารถสมัครได้แล้ว วันนี้ – 2 พฤษภาคม 2567

ผู้สนใจสมัครร่วมการแข่งขันและติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.42bangkok.com

หรือที่ Facebook : Code Their Dreams https://www.facebook.com/codetheirdreams

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdn1pe1io_BLI2DSV9Lv8gz5eihdE0LicgemLztKcVVNBvA2Q/viewform